Hỏi: Cảnh báo này là gì?
Đáp: Đây là cảnh báo khi VPBank phát hiện ứng dụng VPBank NEO đang bị can thiệp và chỉnh sửa từ thiết bị của Quý khách dẫn đến việc bảo mật không được đảm bảo. Nguyên nhân có thể tới từ:
Cài đặt một hoặc nhiều ứng dụng từ nguồn không đáng tin cậy: Quý khách đã cài đặt một hoặc nhiều ứng dụng không rõ nguồn gốc hoặc từ các trang web lạ…. thay vì cài từ các nguồn chính thức như CH Play (đối với Android) hoặc AppStore (Đối với iPhone), điều này có thể đã gián tiếp tự động cài đặt công cụ xâm nhập mà quý khách không hay biết.
Thiết bị đã bị bẻ khóa "Root" đối với Android hoặc “Jailbreak” đối với iOS: Đây là hành động can thiệp vào hệ điều hành để có quyền kiểm soát cao hơn. Việc này vô tình mở cửa cho các công cụ xâm nhập. Việc này có thể chủ động từ người dùng hoặc từ bên thứ 3 (VD: Các cửa hàng điện thoại,..)
Hỏi: Tôi phải làm gì để đăng nhập lại ứng dụng VPBank NEO
Đáp: Để sử dụng ứng dụng VPBank NEO, Quý khách cần kiểm tra và thực hiện lần lượt theo các bước sau:
ĐỐI VỚI THIẾT BỊ IOS
Bước 1: Quý khách thực hiện “Khởi động lại thiết bị điện thoại”.
Tham khảo hướng dẫn khởi động thiết bị chính thức của Apple tại đây https://support.apple.com/vi-vn/118259
Bước 2: Sau khi thực hiện theo hướng dẫn, Quý khách mở lại VPBank NEO, hệ thống sẽ chủ động kiểm tra và cho phép đăng nhập khi ứng dụng đã an toàn. Nếu vẫn chưa thể mở được ứng dụng VPBank NEO, Quý khách liên hệ theo hotline: 1800545415 (dành cho Khách hàng ưu tiên)/ 1900545415 (dành cho Khách hàng tiêu chuẩn) để được hỗ trợ
ĐỐI VỚI THIẾT BỊ ANDROID
Bước 1: Quý khách cần đóng/ tắt hết các ứng dụng/ tiến trình đang chạy trên thiết bị điện thoại.
VD: Nhấn nút “| | |” → hiện danh sách app đang chạy → bấm “Close all” hoặc “Đóng tất cả”

Bước 2: Thực hiện xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng VPBank NEO:
Quý khách truy cập Cài đặt → Ứng dụng → Nhấn “VPBank NEO” → Nhấn Lưu trữ → Chọn Xóa bộ nhớ đệm và Xóa
![]() |
|
|
|
Bước 3: Sau khi xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng VPBank NEO, Quý khách thực hiện “Khởi động lại thiết bị điện thoại”.
Bước 4: Sau khi thực hiện theo hướng dẫn, Quý khách mở lại VPBank NEO, hệ thống sẽ chủ động kiểm tra và cho phép đăng nhập khi ứng dụng đã an toàn. Nếu vẫn chưa thể mở được ứng dụng VPBank NEO, Quý khách liên hệ theo hotline: 1800545415 (dành cho Khách hàng ưu tiên)/ 1900545415 (dành cho Khách hàng tiêu chuẩn) để được hỗ trợ




