Giải Thích Từ Ngữ
1. “VPBank/NH/Ngân Hàng”: Là Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (bao gồm các Chi nhánh, Phòng Giao Dịch và các Kênh bán hàng khác của VPBank).
2. “Khách Hàng/KH”: Là Khách Hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của VPBank. Khách Hàng bao gồm Khách Hàng cá nhân và Khách Hàng doanh nghiệp, tùy theo Thỏa Thuận DV NHĐT được xác lập/ký kết giữa VPBank và Khách Hàng.
3. “Thỏa Thuận Dịch Vụ Ngân Hàng Điện Tử”/“Thỏa Thuận DV NHĐT”: Là thỏa thuận giữa VPBank và Khách Hàng về việc cung ứng và sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của VPBank. Thỏa Thuận DV NHĐT được tạo lập bao gồm bản giấy (Giấy đăng ký kiêm hợp đồng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử) hoặc bất kỳ thỏa thuận, dữ liệu đăng ký nào nào khác được ký kết/xác lập giữa VPBank và Khách Hàng liên quan đến việc cung cấp và sử dụng Dịch Vụ Ngân Hàng Điện Tử/Ngân hàng trực tuyến của VPBank.
4. “Giải Pháp Xác Thực VPBank Smart OTP”: Là giải pháp xác thực bằng Soft OTP được tạo ra từ Ứng Dụng VPBank Smart OTP.
5. “Ứng Dụng VPBank Smart OTP”/“Ứng Dụng”: Là phần mềm tạo ra Soft OTP được xây dựng và quản lý bởi VPBank, được cài đặt trên điện thoại di động/máy tính bảng.
6. “Soft OTP”: Là mã khóa bí mật có giá trị sử dụng một lần và có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định, được tạo ra từ Ứng Dụng VPBank Smart OTP. Soft OTP là một trong các Yếu Tố Bảo Mật được sử dụng để xác thực Khách Hàng, xác thực chỉ thị của Khách Hàng trong các Giao Dịch NHĐT.
7. “Hệ Thống Ngân Hàng Điện Tử/Hệ Thống NHĐT/Hệ Thống”: Là một tập hợp có cấu trúc các trang thiết bị phần cứng, phần mềm, cơ sở dữ liệu, hệ thống mạng truyền thông và an ninh bảo mật mà Ngân Hàng sử dụng để sản xuất, truyền nhận, thu thập, xử lý, lưu trữ và trao đổi thông tin phục vụ cho việc quản lý và cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử tới KH; KH thông qua các thiết bị điện tử có sử dụng các loại mạng hạ tầng như mạng dữ liệu không dây (ADSL, GPRS, 3G, Wifi…), mạng viễn thông di động (GSM)…có thể kết nối, tương tác với Hệ Thống NHĐT của VPBank để thực hiện Giao Dịch NHĐT.
8. “Người xác nhận lệnh thanh toán”: Người xác nhận lệnh thanh toán: Là Người sử dụng VPBank Online KHDN được phân quyền/ủy quyền xác nhận lệnh thanh toán (không bao gồm xác nhận lệnh thanh toán lương) trên TKTT của Khách hàng và được ghi nhận tại Giấy đề nghị kiêm Hợp đồng và các văn bản sửa đổi/bổ sung.
9. “Người xác nhận lệnh thanh toán lương”: Là Người sử dụng VPBank Online KHDN được phân quyền/ủy quyền xác nhận lệnh thanh toán lương trên TKTT của Khách hàng và được ghi nhận tại Giấy đề nghị kiêm Hợp đồng và các văn bản sửa đổi/bổ sung.
10. “Người xác nhận lệnh thanh toán mở rộng”: Là Người sử dụng VPBank Online KHDN được phân quyền/ủy quyền xác nhận lệnh thanh toán, xác nhận lệnh thanh toán lương trên TKTT của Khách hàng và được ghi nhận tại Giấy đề nghị kiêm Hợp đồng và các văn bản sửa đổi/bổ sung.
11. “Người duyệt lệnh thanh toán”: Là Người sử dụng VPBank Online KHDN được phân quyền/ủy quyền duyệt lệnh thanh toán (không bao gồm duyệt lệnh thanh toán lương) trên TKTT của Khách hàng và được ghi nhận tại Giấy đề nghị kiêm Hợp đồng và các văn bản sửa đổi/bổ sung.
12. “Người duyệt lệnh thanh toán lương”: Là Người sử dụng VPBank Online KHDN được phân quyền/ủy quyền duyệt lệnh thanh toán lương trên TKTT của Khách hàng và được ghi nhận tại Giấy đề nghị kiêm Hợp đồng và các văn bản sửa đổi/bổ sung.
13. “Người duyệt lệnh thanh toán mở rộng”: Là Người sử dụng VPBank Online KHDN được phân quyền/ủy quyền duyệt lệnh thanh toán, duyệt lệnh thanh toán lương trên TKTT của KKhách hàng và được ghi nhận tại Giấy đề nghị kiêm Hợp đồng và các văn bản sửa đổi/bổ sung.
14. “Giao Dịch Ngân Hàng Điện Tử/Giao Dịch NHĐT/Giao Dịch”: Là các giao dịch được KH thực hiện để sử dụng các Dịch Vụ Ngân Hàng Điện Tử/Ngân hàng trực tuyến mà Ngân hàng cung cấp. Các Giao Dịch NHĐT sẽ được thực hiện trên Hệ Thống NHĐT trên cơ sở phù hợp với thỏa thuận giữa NH và KH trong Thỏa Thuận DV NHĐT.
15. “Số Điện Thoại Đăng Ký Ứng Dụng Smart OTP”: Là số điện thoại sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử mà Khách Hàng đã đăng ký với Ngân hàng theo Thỏa Thuận DV NHĐT. Đối với KH doanh nghiệp, Số Điện Thoại Đăng Ký Ứng Dụng VPBank Smart OTP là số điện thoại của Người duyệt lệnh thanh toán (Người duyệt lệnh thanh toán/Người duyệt lệnh thanh toán lương/Người duyệt lệnh thanh toán mở rộng/Người xác nhận lệnh thanh toán/Người xác nhận lệnh thanh toán lương/Người xác nhận lệnh thanh toán mở rộng) mà KH đã đăng ký với Ngân hàng theo Thỏa Thuận DV NHĐT.
16. “Điều Kiện Giao Dịch Chung Về Đăng Ký Và Sử Dụng Giải Pháp Xác Thực VPBank Smart OTP (sau đây gọi chung là “Điều Kiện Giao Dịch Chung”): Là những điều khoản ổn định do VPBank công bố từng thời kỳ để áp dụng chung cho Khách Hàng sử dụng Dịch Vụ Ngân Hàng Điện Tử/Ngân hàng trực tuyến của VPBank có sử dụng Giải Pháp Xác Thực VPBank Smart OTP. Điều Kiện Giao Dịch Chung đã được VPBank cung cấp để Khách Hàng đọc, nghiên cứu và xác nhận đồng ý khi Khách Hàng thực hiện cài đặt, kích hoạt Ứng Dụng VPBank Smart OTP trên Hệ Thống NHĐT của VPBank. Điều Kiện Giao Dịch Chung đồng thời được VPBank thông báo công khai theo quy định của Pháp luật.
Đăng Ký, Thay Đổi Giải Pháp Xác Thực VPBank Smart OTP
1. Điều kiện đăng ký sử dụng Giải Pháp Xác Thực VPBank Smart OTP: Để sử dụng Giải Pháp Xác Thực VPBank Smart OTP, Khách Hàng cần đáp ứng các điều kiện sau:
a) Đã đăng ký Dịch Vụ Ngân Hàng Điện Tử/Ngân hàng trực tuyến theo Thỏa Thuận DV NHĐT;
b) Hoàn tất tải Ứng Dụng VPBank Smart OTP về điện thoại/máy tính bảng mà Khách Hàng đã đăng ký với Ngân Hàng; chấp nhận Điều Kiện Giao Dịch Chung này; cài đặt và kích hoạt Ứng Dụng bằng mã khóa kích hoạt được VPBank gửi tới Số Điện Thoại Đăng Ký Ứng Dụng VPBank Smart OTP của Khách Hàng; tạo mã PIN truy cập Ứng Dụng... Chi tiết các bước cài đặt, kích hoạt thực hiện theo hướng dẫn của Ngân Hàng từng thời kỳ.
c) Các điều kiện khác theo quy định của VPBank từng thời kỳ.
2. Trường hợp Khách Hàng đã đăng ký Giải Pháp Xác Thực khác Giải Pháp Xác Thực VPBank Smart OTP, bằng việc tải Ứng Dụng VPBank Smart OTP, chấp nhận Điều Kiện Giao Dịch Chung này và kích hoạt Ứng Dụng bằng mã khóa kích hoạt được VPBank gửi tới Số Điện Thoại Đăng Ký Ứng Dụng Smart OTP của Khách Hàng, Khách Hàng đồng ý thay đổi Giải Pháp Xác Thực đã đăng ký tại VPBank trước đó bằng Giải Pháp Xác Thực VPBank Smart OTP.
3. Hình thức đăng ký, thay đổi Giải Pháp Xác Thực VPBank Smart OTP:
Việc đăng ký, thay đổi Giải Pháp Xác Thực VPBank Smart OTP được Khách Hàng thực hiện tại các Đơn vị kinh doanh của VPBank hoặc thông qua Hệ Thống NHĐT hoặc thông qua các hình thức khác theo quy định của VPBank từng thời kỳ.